Cách sửa xe Air Blade và khắc phục những lỗi hư hỏng thường gặp mà bạn cần biết

Cách sửa xe Air Blade và khắc phục những lỗi hư hỏng thưởng gặp mà bạn cần biết

Honda Air Blade là một dòng xe tay ga phổ thông mà rất nhiều người ưa chuộng, từ thanh niên đến trung niên. Tuy nhiên, giống như nhiều dòng xe khác, loại xe này vẫn thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề cơ bản.

Hãy cùng Minh Thức Motor khám phá những sự cố phổ biến trên Honda Air Blade và cách sửa xe Air Blade và khắc phục những lỗi hư hỏng thường gặp một cách hiệu quả nhất thông qua bài viết dưới đây.

Bấm Để Gọi Hotline

Xem thêm: Bí quyết bảo dưỡng và sửa xe Lead Honda hiệu quả

Cách sửa xe Air Blade khi tăng ga từ 0 – 20km đầu xe rung

Nguyên nhân:

Tình trạng này chủ yếu xuất phát từ việc ba cái búa côn bị văng ra và gắn vào chuông, làm mất cân bằng trục quay bánh xe. Tuy nhiên, sự không đồng đều trong quá trình búa côn văng ra cũng góp phần vào vấn đề này, khiến cho máy trở nên rung lắc khi điều khiển.

Cách sửa xe Air Blade đầu xe rung

Để tránh tình trạng này, khi mua xe, hạn chế việc chạy xe quá chậm. Thích hợp nhất là duy trì vận tốc trong khoảng 30 đến 60 km/h, là mức tốc độ mà AB 125 hoạt động nhẹ nhàng và ổn định nhất. Hãy thực hiện việc chạy trớn và thay đổi tốc độ liên tục, hạn chế giữ ga ở một vị trí cố định quá lâu.
Khi gặp tình trạng mất cân bằng, tránh việc vặn ga mềm dần, thay vào đó, cần đẩy ga mạnh và nhanh. Mục đích là để ba cái búa côn có thể văng ra và gắn chặt vào chuông. Thực hiện như vậy sau khoảng 2-3 trăm km, xe của bạn sẽ không còn trở nên rung lắc nữa.

Cách sửa xe Air Blade khi tăng ga từ 0 - 20km đầu xe rung
Cách sửa xe Air Blade khi tăng ga từ 0 – 20km đầu xe rung

Cách sửa xe Air Blade khi Idling Stop không hoạt động

Điều chỉnh Garanty lớn lên một chút, bạn cần nắm rõ cấu trúc của BXC, bao gồm ốc điều chỉnh tỷ lệ xăng gió và ốc điều chỉnh tốc độ cầm chừng (Garanty). Trên các xe sử dụng hệ thống phun xăng FI, bạn không thể điều chỉnh tỷ lệ xăng gió do ECU thực hiện, nhưng Garanty vẫn có thể điều chỉnh bình thường.

Xoay ốc theo chiều kim đồng hồ, Garanty sẽ tăng lên, và ngược lại. Lưu ý chỉ cần xoay vài mm là đủ, không nên xoay quá nhiều. Không điều chỉnh garanty quá nhỏ, sẽ gây mòn kim xăng và Idling không hoạt động.

Garanty tiêu chuẩn là 1500 – 1700 vòng/phút. Nếu không có máy đo, bạn có thể thực hiện như sau.

  • Khi đề máy, trong giai đoạn 1 (vài giây đầu), Garanty sẽ nổ nhanh để bơm nhớt lên, sau đó ở giai đoạn 2, nổ chậm lại. Bạn điều chỉnh sao cho Garanty ở giai đoạn 2 nổ nhỏ hơn một chút so với giai đoạn 1 là được.
  • Hoặc, bạn có thể đưa chống giữa lên, bật Idlling Stop lên. Nếu Garanty quá nhỏ, Idling sẽ không hoạt động. Lúc này, bạn dùng vít xoay ốc điều chỉnh garanty từ từ để làm cho Garanty lớn lên đến mức idling hoạt động chuẩn.
Cách sửa xe Air Blade khi Idling Stop không hoạt động
Cách sửa xe Air Blade khi Idling Stop không hoạt động

Cách sửa xe Air Blade khi bị lỗi chén cổ

Nguyên nhân: Xe máy sau thời gian dài hoạt động, bộ phận chén cổ sẽ xuất hiện các tình trạng cứng, nặng, khó xoay hoặc đầu xe bị rung lắc mạnh khi chạy với tốc độ cao. Tuy nhiên người dùng sẽ khó phát hiện được những vấn đề này vì đã quen với cảm giác tay lái hằng ngày, đến khi bệnh chén cổ trở nên nặng hơn thì mới phát hiện được vấn đề.

Bộ phận chén cổ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lái xe, bạn nên đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra chén cổ và thay thế nếu cần thiết.

Cách sửa xe Air Blade khi bị lỗi chén cổ

Bạn cũng có thể tự mình thay thế ổ cổ xe máy cho chiếc xe yêu quý bằng cách bắt đầu từ việc tháo chúng ra, làm sạch lỗ đựng, bôi mỡ và thực hiện việc lắp đặt chúng vào đúng vị trí.

Tuy nhiên, tự thực hiện những công việc như vậy luôn mang theo những rủi ro, đặc biệt là khi bạn không phải là một người chuyên nghiệp và không đủ kinh nghiệm để thực hiện các công đoạn lắp đặt kỹ thuật như thay thế ổ cổ.

Thay vào đó, bạn nên đưa xe đến các trung tâm sửa chữa đáng tin cậy để người chuyên nghiệp kiểm tra ổ cổ xe máy ngay khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào đã được nêu ở phía trên. Hoặc khi có một va chạm với mức độ lớn, hãy đưa xe ngay lập tức đến các trung tâm sửa chữa để kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra ổ cổ.

Bấm Để Gọi Hotline

Cách sửa xe Air Blade khi bị bị hú láp

Nguyên nhân:

  • Bánh răng trên xe bị tổn thương và rỉ sét theo thời gian do quá trình sử dụng.
  • Bánh răng trên xe trở nên nhão do thói quen sử dụng ga tăng đột ngột và liên tục.
  • Bánh răng trên xe bị hỏng do bánh xe bị đảo hoặc côn xe bị chai, dẫn đến tình trạng trượt côn tái diễn.
  • Bánh răng trên xe bị hỏng do chất lượng gia công không tốt, sử dụng vật liệu kém chất lượng và không đáp ứng tiêu chuẩn trên một số dòng xe.

Cách sửa xe Air Blade khi bị bị hú láp

Trong trường hợp xe Air Blade phát sinh tình trạng hú láp – nếu nguyên nhân xuất phát từ bộ bánh răng láp, người dùng cần thay thế bánh răng và các bộ phận gây mòn bánh răng để khắc phục vấn đề.

Nếu nguyên nhân gây ra tiếng hú láp trên xe Air Blade là do dầu láp không đạt tiêu chuẩn, người dùng cần chú ý thay thế nhớt láp bằng các sản phẩm chất lượng cao hơn. Lưu ý kiểm tra thương hiệu, độ đậm đặc của nhớt láp, và tránh việc pha thêm nước vào nhớt láp.

Cách sửa xe Air Blade khi bị bị hú láp
Cách sửa xe Air Blade khi bị bị hú láp

Cách sửa xe Air Blade khi phuộc xe quá cứng

Nguyên nhân: Sự xuất hiện của vấn đề này có thể phụ thuộc vào cảm nhận cá nhân và điều kiện đường đi khác nhau của mỗi người. Nếu xe chạy trong thành phố, bạn có thể cảm thấy bình thường, nhưng với hành trình có ít góc nhọn, xe có thể chạy êm, trong khi trên đường có nhiều góc nhọn, trải qua cảm giác xóc. Nếu muốn, có thể thay thế bằng các loại phuộc khác để có trải nghiệm lái êm dịu hơn.

.Cách sửa xe Air Blade khi phuộc xe quá cứng

Trước khi nói đến vấn đề phuộc, việc kiểm tra áp suất lốp là quan trọng. Một điều mà nhiều người có thể chưa biết là: Lốp càng lớn, áp suất bơm càng thấp. Bạn có biết áp suất tiêu chuẩn của lốp xe hơi là 2 kg đến 2,5 kg không?

Trong khi đó, xe máy thường cần áp suất lốp từ 3 đến 4 kg. Trên Air Blade, áp suất lốp được ghi rõ trên xe, là 2 kg cho bánh trước và 2,2 kg cho bánh sau. Với lốp lớn của Air Blade, áp suất bơm càng thấp.

Ngoài ra, cảm giác xóc có thể xuất phát từ yên xe Air Blade. Loại yên này thích hợp cho những quãng đường ngắn, mang lại cảm giác chắc chắn nhưng không thoải mái khi ngồi lâu. Nếu muốn trải nghiệm lái êm hơn, bạn có thể cân nhắc thay yên bằng loại mềm hơn.

Trên đây là tổng hợp cách khắc phục tương ứng với những lỗi thường gặp ở xe Honda Air Blade. Mong rằng thông tin trên có thể giúp ích cho bạn chủ động hơn khi gặp những lỗi này.

Cách sửa xe Air Blade khi phuộc xe quá cứng
Cách sửa xe Air Blade khi phuộc xe quá cứng

Sửa xe Air Blade tận nơi tại Hà Nội

Minh Thức Motor nhận cứu hộ xe máy, sửa xe Air Blade tại tất cả các quận huyện của thủ đô Hà Nội bao gồm:

12 quận bao gồm: Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Tây Hồ, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

17 huyện bao gồm:Thanh Trì, Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh,Thường Tín, Thanh Oai, Chương Mỹ, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa , Mê Linh, Sóc Sơn, và 1 thị xã Sơn Tây.

Bấm Để Gọi Hotline

Sửa xe Air Blade tận nơi tại Hồ Chí Minh

Minh Thức Motor nhận cứu hộ, sửa xe Air Blade tại tất cả các quận huyện tại TP HCM bao gồm:

16 Quận:  Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Bình Thạnh, Quận Gò Vấp, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Bình Tân. (Quận 2, 9, Thủ Đức gộp lại thành Tp. Thủ Đức)

5 Huyện:  Huyện Nhà Bè, Huyện Hóc Môn, Huyện Củ Chi, Huyện Cần Giờ, Huyện Bình Chánh

Thành phố trực thuộc tphcm gồm có 1 thành phố: Thành phố Thủ Đức.

Bấm Để Gọi Hotline

Sửa xe Air Blade tận nơi tại Đà Nẵng

Minh Thức Moto nhận cứu hộ, sửa xe Air Blade tận nơi tại các quận huyện của Đà Nẵng bao gồm: Quận Hải Châu, Quận Cẩm Lệ, Quận Thanh khê, Quận Liên Chiểu, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Sơn Trà, Quận Hòa Vang, Quận Hoàng Sa.

Bấm Để Gọi Hotline

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *